- Trang chủ
- Thư viện
- Kinh nghiệm thuê văn phòng
- 8 nhược điểm văn phòng gây bất lợi cho việc kinh doanh của công ty
Một văn phòng không phù hợp có thể gây bất lợi cho việc kinh doanh của công ty. Vậy đâu là những nhược điểm đang gây ảnh hưởng cho doanh nghiệp của bạn? Cùng đọc bài viết bên dưới để tìm cách phòng tránh và hạn chế các lỗi này nhé.
1. Địa điểm khó tiếp cận khiến số lượng khách hàng thấp.
Địa điểm là yếu tố có tầm quan trọng hàng đầu đối với vị trí kinh doanh của một doanh nghiệp. Đặc biệt là các doanh nghiệp dịch vụ tư vấn bán hàng tại văn phòng.
Vì nếu địa chỉ doanh nghiệp của bạn ở xa đối tượng khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng khó có thể tìm thấy bạn. Ngược lại, nếu bạn ở một vị trí trung tâm thành phố hoặc một vị trí được đánh giá thuận lợi, thì khách hàng tiềm năng có xu hướng ghé đến nhiều hơn.
Nếu sự thành công của công ty bạn nếu phụ thuộc nhiều vào lưu lượng khách hàng ghé đến văn phòng thì một địa điểm khó tiếp cận sẽ gây bất lợi cho hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nếu sự thành công của công ty bạn không phụ thuộc nhiều vào lưu lượng khách hàng ghé đến văn phòng thì địa chỉ kinh doanh vẫn là một yếu tố quan trọng giúp khách hàng và đối tác nhìn nhận về tầm vóc, hình ảnh và tiềm lực của công ty.
Một vị trí tốt sẽ giúp tăng khả năng hiển thị thương hiệu, giúp tạo sự thuận tiện cho bạn, nhân viên, đối tác, khách hàng, các đơn vị phân phối, vận chuyển tiếp cận văn phòng. Nhưng khi thuê một địa điểm không mấy thuận lợi thì bạn sẽ đánh mất nhưng cơ hội tốt và có thể nhận lấy những điều ngược lại.
2. Không có chỗ đậu xe cho nhân viên và khách hàng.
Nếu yếu tố quan trọng nhất khi thuê văn phòng là vị trí thì yếu tố quan tọng thứ hai là bãi đậu xe. Bởi vì vị trí và bãi đậu xe là 2 yếu tố giúp tạo sự thuận tiện, nhanh chóng cho bạn, nhân viên, đối tác và khách hàng tiếp cận văn phòng của công ty.
Một địa điểm cho thuê văn phòng không có bãi đậu xe hoặc nằm quá xa sẽ khiến khách hàng khó đến thăm. Vì không ai muốn lãng phí thời gian đi vòng quanh một khu phố hoặc cả một đoạn đường dài để đến bãi đậu xe.
May mắn là địa điểm không thuận tiện khó có thể thay đổi, vì khi chuyển đi sẽ mất cọc. Nhưng nếu bạn đã lỡ thuê một nơi làm việc cách xa bãi đậu xe, thì hãy cố gắng tìm một bãi đậu xe thuận tiện hơn bãi đậu xe đang thuê để cải thiện việc tiếp cận của khách hàng.
3. Phí thuê văn phòng quá cao.
Ở đây chúng tôi không đóng khung chi phí cao là mức giá trị nào. Vì tùy theo tài lực của mỗi doanh nghiệp mà khả năng chi trả có thể khác nhau. Nhưng yếu tố quan trọng khi thuê văn phòng là đừng để phí thuê vượt quá khả năng chi trả và gây hao hụt đến lợi nhuận kinh doanh.
Bởi vì chi phí kinh doanh đặc biệt quan trọng với một doanh nghiệp. Nhờ tất cả chi phí kinh doanh, nguồn thu mà doanh nghiệp biết được tình hình kinh doanh đang lời hay đang lỗ. Và tình hình kinh doanh không thể lỗ hoặc chỉ hòa vốn. Một doanh nghiệp cần có lợi nhuận tức là khoản lời để mở rộng và phát triển.
4. Văn phòng làm việc quá rộng gây lãng phí.
Nếu phí thuê văn phòng quá cao, một trong những nguyên nhân phổ biến là doanh nghiệp đang thuê một văn phòng quá rộng. Việc thuê diện tích rộng, không tối ưu chi phí khi lựa chọn mặt bằng đang gây lãng phí một khoản tiền đầu tư có giá trị.
Bên cạnh đó, phí thuê văn phòng là một khoản phí hoạt động cố định với thời hạn thuê ít nhất là một đến hai năm. Đây là một loại chi phí hoạt động đáng kể. Lúc này thì bạn nên tối ưu các khoảng phí bằng cách thu nhỏ lại văn phòng.
5. Văn phòng chật chội, bừa bộn, không cung cấp đủ không gian làm việc.
Không gian văn phòng là một trong các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc của nhân viên. Môi trường làm việc lộn xộn, bừa bộn, không cung cấp đủ chỗ ngồi và không gian làm việc sẽ sẽ ảnh hưởng đến sự tập trung, gây xung đột và xói mòn các giá trị văn hóa doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, một không gian văn phòng có vẻ ngoài gọn gàng và hiện đại có khả năng thu hút ứng viên/khách hành nhiều hơn so với không gian làm việc bừa bộn. Đồng thời, ở trong một môi trường văn phòng ngăn nắp, gọn gàng còn giúp các công ty duy trì cấu trúc ổn định, phát triển và làm việc hiệu quả.
6. Không gian thiếu linh hoạt.
Văn phòng làm việc linh hoạt là môi trường làm việc có không gian mở, các khu chức năng, nghỉ ngơi và bàn làm việc linh hoạt hoặc cố định có các nhân viên sử dụng. Loại hình này được xem là mô hình văn phòng linh động nhất bởi doanh nghiệp có thể lựa chọn tăng giảm, bổ sung số lượng các thành viên hiệu quả. Từ đó giảm thiểu rủi ro và chi phí.
Bên cạnh đó, khi khoa học công nghệ thông tin phát triển, đố biến đổi linh hoạt và độ nhanh chóng đóng vai trong quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp phát triển. Và loại hình văn phòng mới này sẽ giúp các doanh nghiệp ứng biến nhanh hơn. Nó còn thay thế không gian làm việc nhàm chán thông thường bằng diện mạo mới mẻ. Qua đó hỗ trợ nhân viên dễ dàng tương tác và làm thảo luận với nhau.
Nhược điểm của văn phòng làm việc theo mô hình thiết kế cũ là doanh nghiệp trở nên chậm thích nghi chậm với sự phát triển nhanh chóng của thị trường kinh doanh hiện nay.
7. Thiếu khu vực làm việc yên tĩnh để tập trung làm việc.
Mặc dù văn phòng mở và chỗ ngồi làm việc linh hoạt sẽ đem đến sự mới mẻ, sáng tạo và đổi mới. Nhưng một văn phòng làm việc chỉ cung cấp chỗ ngồi làm việc linh hoạt mà thiếu đi những không gian yên tĩnh và cố định riêng, đối với một số nhân viên, một số bộ phần thì đó là điều bất tiện.
Thêm vào đó, môi trường làm việc yên tĩnh giúp não bộ hoạt động tốt hơn. Nhưng một nơi làm việc có quá nhiều tiếng ồn, người lao động không có đủ không gian cá nhân riêng sẽ dễ bị phân tâm, năng suất lao động giảm, dẫn đến tình hình kinh doanh không khả quan. Vì vậy, khi bố trí và thiết kế văn phòng cần cân bằng cả hai điều kiện linh hoạt và yên tĩnh để tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên.
Ngoài ra, tiếng ồn còn đến từ nhiều ngồn khác bên ngoài văn phòng như: tiếng công trường đang xây dựng, xe cộ, chợ, sân bay, nhà hát, phòng tập gym…Đây là các tác nhân không thể thay đổi, khi thuê văn phòng bạn nên tìm hiểu kỹ môi trường xung quanh. Các văn trên cao, hoặc văn phòng chuyên nghiệp với hệ thống cách âm tốt có thể giúp giảm bớt tiếng ồn.
8. Điều kiện làm việc tại văn phòng kém ảnh hưởng sức khỏe của nhân viên.
Điều kiện làm việc kém sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thân của nhân viên. Qua thời gian, việc này có thể dẫn đến kết quả không hài lòng với công việc, động lực làm việc giảm. Và không nhân viên nào muốn làm việc lâu tại một công ty có quá nhiều điều kiện gây bất lợi cho sức khỏe của họ.
Nhược điểm văn phòng này trở thành thách thức đối với doanh nghiệp trong quá trình xây dựng nguồn lực nhân sự hùng mạnh. Nếu tiếp tục giữ nguyên tình trạng thì doanh nghiệp không thể thu hút thêm nhân viên và đánh mất dần những nhân tài đang có.
Bạn đã được đọc qua lưu ý về 8 nhược điểm văn phòng có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Leader Real hy vọng đây là bài viết bổ ích và hỗ trợ doanh nghiệp của bạn tìm tìm kiếm một nơi làm việc tốt hơn.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong những tình huống trên và cần tư vấn thêm. Hãy liên hệ ngay đến Leader Real qua Hotline: 0968446868 Để được đội ngũ chuyên gia tư vấn miễn phí.
Bài viết liên quan:
☛ Văn phòng hiện tại có thật sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn?
☛ 5 tiện ích xung quanh cần lưu ý khi thuê văn phòng.
CÔNG TY TNHH DV BẤT ĐỘNG SẢN LEADER REAL
✅ Trụ sở: 10 Phan Đăng Lưu, phường 7, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
✅ VPLV: 46/32 Nguyễn Công Hoan, phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
☎️ Hotline: 0968446868 - 0932.66.22.46
☎️ Điện thoại: 028 6271 8379 - MST: 0312315615
📧 Email: info@leaderreal.vn - Website: https://leaderreal.vn
Nguồn: Leader Real